เคล็ดลับการดูแลสุขภาพ

วิกฤตคนไทยขาดแคลเซียมเสี่ยงโรคกระดูกพรุน

เพราะกระดูกมีการสร้างและสลายตัวตลอดเวลา ซึ่งเป็น พัฒนาการปกติของมนุษย์ แต่เมื่ออายุมากขึ้นการสลาย ของกระดูกจะมีการสลายมากกว่าการสร้าง ทำให้เรา มีโอกาสเป็นโรคกระดูกพรุนมากขึ้น ความน่ากลัวของมัน อยู่ที่เมื่อคุณเป็นโรคกระดูกพรุน หรือมวลกระดูกน้อย จะเพิ่มโอกาสเสี่ยงต่อภาวะกระดูกหักมากขึ้น โอกาสที่ กระดูกของคุณจะสมานกันหรือหายเป็นปกติก็น้อยลงด้วย สารอาหารแคลเซียมซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของกระดูก จึงมีบทบาทสำคัญยิ่งต่อการป้องกันโรคกระดูกพรุนหาก คุณขาดแคลเซียม เท่ากับคุณมีโอกาสกระดูกหักและ พิการได้นั่นเอง

ทั้งนี้โดยปกติแล้ว คนเราจะสามารถเพิ่มแคลเซียม ให้กับ ร่างกายได้ ด้วยการรับประทานอาหารที่มีแคลเซียม เช่น นม กระดูกสัตว์จำพวกปลาตัวเล็ก กุ้งฝอย รวมไปถึง ผักบางชนิด 

ในแต่ละวันคุณได้แคลเซียมในปริมาณที่เพียงพอต่อร่างกายควรได้รับแล้วหรือยัง?


หากคุณยังไม่สามารถรับประทานแคลเซียมได้มากพอต่อ ความต้องการของร่างกาย การเสริมแคลเซียมด้วย ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ไว้วางใจได้ น่าเชื่อถือ  เป็นอีกหนึ่ง ทางเลือกของสุขภาพกระดูกที่ดีในอนาคต  มาดูกันดีกว่า ว่าในแต่ละช่วงวัย คุณควรได้รับแคลเซียมในปริมาณเท่าใด จึงเพียงพอ


แชร์เลย!