เคล็ดลับการดูแลสุขภาพ

เรื่องควรรู้ก่อนทาน เวย์โปรตีน

สำหรับคนออกกำลังกายเพื่อให้ได้รูปร่างที่สมบรูณ์แบบนั้น สิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้ท่าออกกำลังกายเฉพาะส่วนเลยก็คือ การเลือกรับประทานอาหารเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่พอใจ ซึ่งโปรตีนเป็นหนึ่งในสารอาหารที่มีความสำคัญต่อการสร้างกล้ามเนื้อและรูปร่างที่สมบรูณ์แบบเป็นอย่างมาก


เนื่องจากโปรตีนเป็นสารอาหารที่มีบทบาทสำคัญในการช่วยเรื่องการเจริญเติบโต ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ และมีกรดอะมีโนที่จำเป็นที่ร่างกายควรได้รับ แต่การรับประทานเฉพาะเนื้อสัตว์อาจไม่ได้รับโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอ เวย์โปรตีนจึงเป็นนวัตกรรมอาหารเสริมที่ตอบโจทย์สำหรับคนที่ต้องการรูปร่างสมบรูณ์แบบ ณ เวลานี้

  โดยคนทั่วไปแล้วควรได้รับได้รับโปรตีน 1 กรัม ต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม นั้นหมายความว่าหากคุณมีน้ำหนัก 45 กิโลกรัม คุณต้องรับประทานโปรตีนให้ได้ ไม่น้อยกว่า 45 กรัม ต่อวัน แต่สำหรับคนที่ออกกำลังกายควรรับประทานโปรตีนให้ได้ 1.3 กรัม ต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม หรือหากเป็นการออกกำลังกายหนัก ๆ เพื่อสร้างกล้ามเนื้อ ต้องเพิ่มเป็น 1.7-2.0. กิโลกรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม


 

เวย์โปรตีน เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการดูแลรูปร่างของคุณให้สมบรูณ์แบบที่ให้โปรตีนสูง เห็นผลในการสร้างกล้ามเนื้อเร็ว อีกทั้งยังมีรสชาติดี รับประทานง่าย และเพื่อให้คุณมั่นใจในคุณภาพและความปลอดภัย ควรเลือกเวย์โปรตีนที่ผลิตจากวัวนมที่ถูกคัดเลือกมาเป็นวัตถุดิบ เป็นวัวที่เลี้ยงวัวนมด้วยสภาพแวดล้อมตามธรรมชาติ (Organic/Happy Cow) ไม่ดัดแปลงพันธุกรรม ปลอดสารเร่งฮอร์โมน ไม่ฉีดยาปฏิชีวะนะ 

 

ทั้งนี้การรับประทานเวย์โปรตีนไม่ได้เป็นเพียงแค่การเสริมสร้างกล้ามเนื้อเฉพาะกับคนที่ออกกำลังกายเท่านั้น  แต่ผู้สูงอายุและผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนักก็สามารถรับประทานเวย์โปรตีนเพื่อเสริมสุขภาพได้เช่นกัน เนื่องจากเวย์โปรตีนมีส่วนช่วยในการสร้างภูมิคุ้มกัน ยับยั้งการเกิดเชื้อแบคทีเรียในระบบทางเดินอาหาร ช่วยทำให้อิ่มได้นาน และช่วยทำให้ไม่เป็นโรคอ้วนได้อีกด้วย 

แชร์เลย!