เคล็ดลับการดูแลสุขภาพ

อาหารเพิ่มความแข็งแรงสำหรับผู้สูงอายุ

เรามักคิดว่าโปรตีนนั้นเป็นสารอาหารที่เด็ก ๆ ควรรับประทานให้มาก ๆ เพื่อให้โตเร็ว ๆ แล้วมองข้ามการเสริมโปรตีนให้กับผู้สูงอายุ เพราะผู้สูงอายุส่วนใหญ่มักมีปัญหาในการเคี้ยวอาหารโดยเฉพาะเนื้อสัตว์ แหล่งโปรตีนชั้นเยี่ยม เนื่องจากเนื้อสัตว์มีความเหนียวเคี้ยวยาก เป็นสาเหตุทำให้เกิดภาวะขาดโปรตีน

ซึ่งโดยธรรมชาติแล้วเซลล์กล้ามเนื้อของผู้สูงอายุจะไม่สมบูรณ์เหมือนวัยหนุ่มสาว แต่จะยิ่งทรุดโทรมเร็วมากขึ้นเมื่อผู้สูงอายุมีภาวะขาดโปรตีน และไม่ได้ออกกำลังกาย ดังนั้นเพื่อสุขภาพที่ดีของผู้สูงอายุ โปรตีน จึงเป็นสารอาหารสำคัญในการฟื้นฟูสุขภาพผู้สูงอายุที่ไม่ควรมองข้าม

ยังมีโปรตีนจากธรรมชาติอีกหลายชนิดที่เหมาะกับผู้สูงอายุ หรืออาจเสริมโปรตีนที่เหมาะสมต่อร่างกายด้วยอาหารเสริม อย่างเวย์โปรตีนประเภทไอโซเลท ที่ผู้สูงอายุสามารถรับประทานได้ง่าย และสะดวกประหยัดเวลาในการเตรียมอาหาร อีกทั้งยังเป็นโปรตีนที่ร่างกายสามารถดูดซึมได้ง่าย ช่วยเพิ่มความแข็งแรงสำหรับผู้สูงอายุ ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ทำให้กล้ามเนื้อไม่ลีบ พร้อมมีซิงค์ ซิลิเนียม ช่วยเสริมภูมิต้านทาน ซีลีเนียมและแร่ธาตุสังกะสีที่ได้รับ ช่วยเสริมฤทธิ์ในการสร้างเม็ดเลือด ภูมิต้านทานหลายชนิดในร่างกาย จึงช่วยให้ร่างกายแข็งแรงได้เร็วขึ้น

สุขภาพดีเริ่มต้นได้ที่ตัวคุณ เริ่มต้นดูแลสุขภาพให้วันนี้  เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี และเพิ่มเวลาแห่งความสุขเพื่อให้คุณได้อยู่กับคนอันเป็นที่รักไปนาน ๆ 

แชร์เลย!