เคล็ดลับการดูแลสุขภาพ

8 เคล็ดลับวิธีช่วยขับลม ลดอาการท้องอืดพุงโย้!!

8 เคล็ดลับวิธีช่วยขับลม ลดอาการท้องอืดพุงโย้!!

อาการท้องอืด แน่นท้อง ที่เกิดจากการมีลม และแก๊สในกระเพราะ อาการท้องอืด แน่นท้อง ที่เกิดจากการมีลม และแก๊สในกระเพราะอาหารนั้น เกิดขึ้นได้กับทุกคน  นอกจากจะทำให้เรารู้สึกอึดอัดปวดท้องแล้ว ยังทำให้หน้าท้องของสาวๆขยายใหญ่ขึ้น  ดูพุงโย้ เหมือนคนลงพุง พอสาวๆท้องอืดมันก็จะส่งผลเสียต่อทั้งสุขภาพ และบุคลิกภาพ รูปร่างดี แต่งตัวสวย แต่ท้องอืดมีพุงโย้ก็ไม่ไหวใช่มั้ยค่ะ  เรามีวิธีแก้ไขปัญหานี้แบบง่ายๆ ด้วยการกินอาหารจากธรรมชาติที่มีฤทธิ์ช่วยขับลม แถมยังดีต่อสุขภาพมากๆ มาบอกต่อ...

 สาเหตุของอาการท้องอืดเกิดขึ้นได้จากหลายๆ ปัจจัยท้องว่าง กินอาหารไม่ตรงเวลากินเร็ว อาหารไม่ย่อยเกิดจากอาการท้องผูก

  • เกิดจากกรดไหลย้อน
  • มีประจำเดือน
  • ติดเชื้อในระบบทางเดินอาหาร
  • เกิดจากยารักษาโรคบางชนิดที่กินแล้ว ทำให้เกิดอาการท้องอืด
  • เกิดจากการกินน้ำตาลเทียม

 รู้สาเหตุที่ทำให้เกิดอาการท้องอืด มีแก๊สในกระเพาะอาหารไปแล้ว  มาเลยค่ะสาวๆ มากินอาหารขับลม ลดแก๊ส แก้อาการท้องอืดไปด้วยกัน

 1.ดื่มชาคาโมมายล์

คาโมมายล์ช่วยทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น  ลดอาการอักเสบ ปวดท้อง มีคุณสมบัติช่วยขับลม ลดอาการแสบร้อนกลางอกจากกรดไหลย้อน ช่วยทำให้ผ่อนคลาย ลดอาการปวดประจำเดือน  เพียงแค่เพื่อนๆใช้ชาดอกคาโมมายล์ หรือดอกคาโมมาย์สด(ถ้ามี) 1 ช้อนชา ชงในน้ำอุ่น 1 แก้ว ทิ้งชาเอาไว้ให้เย็นประมาณ 5 นาที เอาผงชาออกแล้วใส่น้ำผึ้งเพิ่มรสชาติ ค่อยๆจิบชาดมกลิ่มหอมๆของดอกคาโมมายล์ เท่านี้ก็จะช่วยลดอาการท้องอืด ลดแก๊สในกระเพาะอาหารได้


2.ดื่มน้ำมะนาวผสมน้ำอุ่น

กรดในน้ำมะนาวจะช่วยเร่งให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น  และเมื่อระบบย่อยอาหารทำงานได้ดี แก๊สจากอาหารที่ตกค้างอยู่ในกระเพาะอาหารก็จะลดลง  ให้เพื่อนๆคั้นน้ำมะนาวสดๆ 2 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำอุ่น คนให้เข้ากัน ดื่มตอนเช้าในช่วงที่ท้องว่าง ดื่มแบบนี้เป็นประจำทุกๆวัน จะช่วยทำให้ระบบย่อยอาหารของเพื่อนๆทำงนได้ดีขึ้น ลดอาการท้องอืด ลดแก๊สส่วนเกินในกระเพาะอาหารให้น้อยลงได้


3.ดื่มน้ำยี่หร่า

ผงยี่หร่าเป็นยาขับลมจากธรรมชาติ เพราะมันมีน้ำมันหอมระเหยที่ช่วยกระตุ้นต่อมน้ำลาย และระบบย่อยอาหารให้ทำงานได้ดีขึ้น ช่วยขับแก๊สส่วนเกินออกจากกระเพราะอาหาร ใส่ผงยี่หร่าต้มในน้ำเปล่าให้เดือดประมาณ 10-15 นาที ทิ้งเอาไว้ให้เย็น แล้วดื่มน้ำยี่หร่าหลังมื้ออาหาร จะช่วยให้กระเพาะย่อยอาหารได้ดีขึ้น และขับแก๊สส่วนเกินออกไปได้ด้วย


4.กินเมล็ดยี่หร่า

ไม่ใช่แค่ผงยี่หร่าเท่านั้นที่ช่วยขับลม ยี่หร่าแบบเป็นเมล็ดก็เป็นสุดยอดยาขับลมจากธรรมชาติเหมือนกัน  เมล็ดยี่หร่าช่วยลดอาการอักเสบ ฆ่าเชื้อจุลินทรีย์ และแบคทีเรียที่จะเป็นผลร้ายต่อระบบทางเดินอาหารของเราได้  และที่สำคัญยังช่วยขับลมออกกระบบทางเดินอาหารและลำไส้ได้ดีมาก ช่วยทำให้ระบบย่อยอาหารของเราทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพียงแค่เพื่อนๆบดเมล็ดยี่หร่าครึ่งช้อนชา ผสมลงในน้ำต้มสุก ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วดื่มเป็นประจำ เท่านี้ก็ช่วยขับลมในกระเพาะอาหาร ทำให้หน้าท้องของเพื่อนๆ แบนราบลงได้แล้ว

5.ดื่มน้ำผสมแอปเปิลไซเดอร์วินิก้า

แอปเปิลไซเดอร์วินิก้า คือ น้ำแอปเปิลที่เอามาหมักให้กลายเป็นน้ำส้มสายชู  มีฤทธิ์เป็นกรดคลายๆ น้ำมะนาว ช่วยทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดี  ให้เพื่อนๆผสมแอปเปิ้ลไซเดอร์วินิก้า 1 ช้อนโต๊ะ กับน้ำเปล่า1แก้ว ดื่มก่อนทานอาหารเป็นประจำ  จะช่วยขับลม ลดแก๊สส่วนเกินในกระเพาะอาหารได้ดี ไม่แพ้น้ำมะนาวเลยละ


6.ดื่มน้ำผสมเบคกิ้งโซดา

ผสมเบคกิ้งโซดาครึ่งช้อนโต๊ะ กับน้ำหนึ่งแก้วคนให้ละลายเข้ากันแล้วดื่ม เบคกิ้งโซดามีคุณสมบัติช่วยดูดซับสารพิษ เมื่อมันเข้าไปทำปฏิกิริยากับกรดในกระเพาะอาหาร จะทำให้แบ็คกิ้งโซดาคลายแก๊สออกมา แก๊สที่เกิดขึ้นนี้จะช่วยขับดัน แก๊สเสียที่ตกค้างอยู่ในกระเพาะของเราออกมาได้ค่ะ


7.ทานกล้วยเป็นประจกล้วยเต็มไปด้วยใยอาหาร

ช่วยให้ระบบทางเดินอาหารสามารถขับถ่ายของเสียออกจากร่างกายได้ง่ายขึ้น เมื่อไม่เหลือของเสียตกค้างอยู่ในลำไส้  อาการท้องอืด ท้องผูก และแก๊สในระบบทางเดินอาหารก็จะลดลง  แค่เพื่อนๆ กินกล้วย 2-3 ลูกต่อวัน อาจะกินทั้งลูก หรือเพิ่มลงไปในสลัดกับผักอื่นๆ ก็ช่วยลดแก๊สในระบบทางเดินอาหาร ลดอาการท้องผูก 

8.ดื่มน้ำผสมซินนามอน

ใส่ผงซินนามอน 1 ช้อนโต๊ะ หรือซินนามอนแบบแท่งลงในน้ำร้อน  ทิ้งไว้ให้เย็นประมาณ 3-4 นาที ใส่น้ำผึ้งเพื่อเพิ่มรสชาติ ดื่มวันละ 2-3 แก้ว ช่วยขับลด ลดแก๊สส่วนเกินในกระเพาะอาหารได้เป็นอย่างดีเลย

ถึงแม้สาเหตุของอาการท้องอืด และการเกิดแก๊สในกระเพาะอาหารจะมีมากมาย แต่อาหารจากธรรมชาติที่กินแล้วช่วยขับลม  แถมยังดีต่อระบบทางเดินอาหารก็มีมากด้วยเช่นกัน  ก็ขึ้นอยู่กับเพื่อนๆ แล้วละคะ ว่าจะสะดวก เลือกรัปประทานอาหารขับลมแบบไหน  มาดูแลสุขภาพท้องของพวกเรา ให้ดูสวยแบนราบ มีสุขภาพดีไปด้วยกันนะคะ 

ที่มา : stylesofliving

แชร์เลย!

เคล็ดลับการดูแลสุขภาพที่เกี่ยวข้อง


ฟิตพลังหนุ่ม ให้กลับมาอีกครั้ง

รูปร่างและบุคลิกภาพที่ดีของผู้ชาย ช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับตัวเอง ทำให้คนรอบข้างอยากรู้จักปฏิสัมพันธ์ ช่วยให้ปรับตัวเข้ากับสังคมได้ดี เป็นที่รักของคนทั่วไป และส่งผลต่อความสำเร็จในหน้าที่การงาน สำหรับผู้ชายทุกคน


การดูแลสุขภาพ กระชับสัดส่วน ด้วยสารสกัด CLA

การรับประทานอาหารให้ถูกต้องตามหลักโภชนาการคือพื้นฐานสำคัญของการมีสุขภาพดี แต่เนื่องจากในปัจจุบันด้วยภาวะที่เร่งรีบต้องแข่งขันกับเวลา ทำให้เราหันมานิยมรับประทานอาหารประเภท “Fast Food”


การดูแลสุขภาพด้วยใยอาหาร

การปฏิบัติตัวพื้นฐานเพื่อการมีสุขภาพดีเป็นที่ทราบโดยทั่วกัน เช่น การนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ การออกกำลังกายเป็นประจำสม่ำเสมอ แต่สำหรับการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์อาจมีทางเลือกมากมาย ปัจจุบันมีอาหารที่ส่งผลดีต่อระบบต่างๆ