เคล็ดลับการดูแลสุขภาพ

สาระการดูแลสุขภาพ


การดูแลสุขภาพด้วยใยอาหาร

การปฏิบัติตัวพื้นฐานเพื่อการมีสุขภาพดีเป็นที่ทราบโดยทั่วกัน เช่น การนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ การออกกำลังกายเป็นประจำสม่ำเสมอ แต่สำหรับการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์อาจมีทางเลือกมากมาย ปัจจุบันมีอาหารที่ส่งผลดีต่อระบบต่างๆ


การดูแลสุขภาพ กระชับสัดส่วน ด้วยสารสกัด CLA

การรับประทานอาหารให้ถูกต้องตามหลักโภชนาการคือพื้นฐานสำคัญของการมีสุขภาพดี แต่เนื่องจากในปัจจุบันด้วยภาวะที่เร่งรีบต้องแข่งขันกับเวลา ทำให้เราหันมานิยมรับประทานอาหารประเภท “Fast Food”


ฟิตพลังหนุ่ม ให้กลับมาอีกครั้ง

รูปร่างและบุคลิกภาพที่ดีของผู้ชาย ช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับตัวเอง ทำให้คนรอบข้างอยากรู้จักปฏิสัมพันธ์ ช่วยให้ปรับตัวเข้ากับสังคมได้ดี เป็นที่รักของคนทั่วไป และส่งผลต่อความสำเร็จในหน้าที่การงาน สำหรับผู้ชายทุกคน


ผ่อนคลายความเครียด ด้วยวิตามินบี ปริมาณสูง

ในชีวิตประจำวัน เราต้องเผชิญกับความเครียดอย่างหลีกไม่พ้น โดยธรรมชาติแล้วมนุษย์สามารถทนต่อความเครียดได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ถ้าความเครียดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และปล่อยให้สะสมมากเกินความสามารถที่จะปรับตัวได้ จะเป็นภัยเงียบที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพทั้งร่างกาย


การดูแลสุขภาพ และสร้างกล้ามเนื้อ ด้วยเวย์โปรตีน

โภชนาการที่ถูกต้องสำหรับนักกีฬา เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะจะส่งผลต่อความสามารถในการออกกำลังกาย โดยเฉพาะสารอาหารกลุ่มโปรตีน ซึ่งร่างกายคนปกติต้องการ 0.8-0.9 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1


การดูแลสุขภาพ ด้วยวิตามินและสารอาหารสำหรับวัยรุ่น

พ่อแม่ที่มีลูกกำลังอยู่ใน วัยรุ่น (teenage) จำนวนไม่น้อย ต้องมานั่งกุมขมับกับพฤติกรรมที่เริ่มเปลี่ยนแปลงไปของลูกๆซึ่งความเปลี่ยนแปลงดังกล่าวนั้นถือเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นกับวัยรุ่น แต่เมื่อวัยของเขาล่วงเลยไปพฤติกรรม


การดูแลสุขภาพ ด้วยสาหร่ายสไปรูลิน่า

วิถีชีวิตปัจจุบันที่เต็มไปด้วยความเร่งรีบ ส่งผลให้การดำเนินชีวิตเปลี่ยนแปลงไป ไม่ว่าจะเป็นการขาดการออกกำลังกาย ไม่ค่อยมีเวลาพักผ่อน การเลือกรับประทานอาหาร เช่น รับประทานอาหารสำเร็จรูป จึงส่งผลให้


ประโยชน์โคเอนไซม์คิวเทนมีมากกว่าการบำรุงผิว

โคเอนไซม์ คิวเทน พบได้ในทุกเซลของร่างกายที่มีชีวิต และมีความจำเป็นต่อร่างกาย โดยโคเอนไซม์ คิวเทน เป็นสารที่มีคุณสมบัติละลายในไขมัน โดยจะอยู่ที่ส่วนเยื่อหุ้ม (membrane) ของไมโตคอนเดรีย ที่ทำหน้าที่ใน


การรับประทานโปรตีนเสริม จำเป็นกับใครบ้าง

โปรตีน เป็นสารอาหารหมู่หนึ่งในห้าหมู่ที่จำเป็นต่อร่างกาย อาหารประเภทโปรตีนนี้ร่างกายได้รับมาจากทั้งพืชและสัตว์ โดยหน่วยย่อยของโปรตีนคือ กรดอะมิโน ร่างกายต้องการโปรตีนเพื่อการเจริญเติบโต สารโปรตีน จึงมีความสำคัญต่อร่างกายมากที่สุด ทั้งนี้เพราะเลือด


“โสม” ราชาแห่งสมุนไพร

“โสม” เป็นราชาแห่งสมุนไพรก็ว่าได้ โสม เป็นสุดยอดสมุนไพรที่ได้รับการยอมรับมานานหลายศตวรรษ เชื่อกันว่า “โสม” เป็นสมุนไพรที่ศักดิ์สิทธิ์ มหัศจรรย์ มีสรรพคุณมากมาย เพราะ ถ้าย้อนประวัติศาสตร์กลับไป ศาสตร์ทางการแพทย์ของจีนนั้นได้เริ่มนำโสม


การดูแลสุขภาพ ด้วยผักผลไม้หลากสี ( Phytonutrients)

วิถีชีวิตในสังคมปัจจุบัน เราต้องยอมรับความจริงว่า อาหารที่รับประทานในแต่ละมื้อ เรามักไม่ค่อยได้คำนึงถึงการคัดเลือกคุณค่าและปริมาณของอาหารที่เหมาะสมมากนัก รวมถึงการไม่มีเวลาสำหรับการออกกำลังกาย


การดูแลสุขภาพ ผมและเล็บ ด้วยแร่ธาตุสังกะสี

ผมและเล็บถือเป็นส่วนหนึ่งของผิวหนังประกอบด้วยเซลล์ของหนังกำพร้าที่กลายรูปและเต็มไปด้วยสารโปรตีนแข็งๆที่เรียกว่าเคอราติน(Keratin)ซึ่งเป็นผิวหนังที่ตายแล้วและไม่มีเส้นประสาทมาเลี้ยงจึงสามารถตัดได้โดยไม่เจ็บ


ประโยชน์จากชาเขียวที่ดีต่อสุขภาพ

เป็นที่ยอมรับกันในปัจจุบันว่า ชาเขียว (Camellia Sinensis) มีคุณประโยชน์มากมายต่อสุขภาพ ในกระบวนการผลิตชา พบว่าชาเขียวจะให้ปริมาณสารสำคัญมากที่สุดเมื่อ


หยุด! กระดูกพรุน ด้วยแคลเซียมและจมูกถั่วเหลือง

โรคกระดูกพรุน เกิดจากกระดูกถูกทำลายหรือเกิดการสลายตัวจนทำให้เนื้อกระดูกมีลักษณะเป็นรูพรุนคล้ายฟองน้ำ เรียกว่าภาวะ “กระดูกพรุน” ซึ่งจะมีผลทำให้กระดูกส่วนต่างๆ มีโอกาสแตกหักได้ง่าย


คนไทยขาด วิตามินดี ปัญหาสุขภาพที่คาดไม่ถึง

วิตามินดี เป็นวิตามินที่ถูกสร้างขึ้นได้เองในร่างกาย ผ่านการกระตุ้นจากรังสี UVB ในแสงแดด โดยคนไทยส่วนใหญ่มีความเข้าใจว่า ตนเองได้รับแสงแดดอย่างเพียงพอ จึงไม่น่ามีปัญหาการขาดวิตามินดีในร่างกาย


การดูแลสุขภาพข้อด้วยไฮโดรไลเชต คอลลาเจน

คอลลาเจน เป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่มีรากศัพท์มาจากภาษากรีกว่า Kolla แปลว่า กาว โดยเป็นโปรตีนที่ประกอบด้วยกรดอะมิโนต่อกันและมีการประสานกันเป็นเส้นใย และมีประโยชน์ต่อร่างกายในการเสริมสร้างความแข็งแรง


การดูแลสุขภาพ ด้วย Evening Primrose Oil (EPO)

เคล็ดลับจากธรรมชาติ เคล็บลับเพื่อคงความสาวและสุขภาพที่ดี ของผู้หญิงทุกวัย เมื่อกล่าวถึงสุขภาพของผู้หญิงนั้น โดยรวมแล้วผู้หญิงแต่ละคนคงมีความกังวลในสุขภาพของตนเองอยู่หลายประการ ขึ้นอยู่กับวัยหรือช่วง


การดูแลสุขภาพผิว ลดฝ้ากระ ด้วยสารอาหาร MSCC Complex

สาวๆ หลายคนมักเข้าใจผิดคิดว่า แสงแดดคือตัวการสำคัญที่คอยทำร้ายผิวพรรณ ทั้งที่จริงๆ แล้ว จากการศึกษาทางการแพทย์พบว่า “รอยฝ้า” ไม่ได้เกิดจากแสงแดดหรือความร้อนแต่เพียงอย่างเดียว


ดูแลสุขภาพผิวให้ขาวใส ด้วย SKHN II complex

การบำรุงผิวจากภายนอกเพียงพอจริงหรือ? ผิวหนัง อวัยวะมีพื้นที่มากที่สุดในร่างกายเรามีหน้าที่ที่สำคัญคือ คอยควบคุมไม่ให้สูญเสียสารสำคัญออกนอกร่างกาย และในขณะเดียวกันผิวหนังยังคอยป้องกันสารต่าง ๆ


ดูแลสมอง ด้วยแปะก๊วย ดีเอชเอ และเลซิติน

สมอง นับเป็นอวัยวะที่มีความสำคัญอย่างยิ่งของการดำเนินชีวิต ทั้งในเรื่องของสติปัญญา ความคิด ความจำ การเรียนรู้ ความสามารถในการทำงานและการตัดสินใจ ซึ่งสมองจะมีการเติบโตและพัฒนาต่อเนื่องเรื่อยมาจนถึงอายุ 25 ปี และจะเริ่มเสื่อมลงตามอายุที่เพิ่มขึ้น


เบต้าคาร์โรทีนและคาร์โรทีนอยด์

ค่านิยมของคนไทย ส่วนใหญ่นิยมทำให้ผิวขาวกันมากขึ้น แต่หารู้ไม่ว่า ผิวขาวที่หลายๆคนปรารถนานั้นยิ่งมีความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งผิวหนังมากกว่า ผิวที่ขาวขึ้นจะไวต่อรังสียูวีมากขึ้นนั่นเอง ประกอบกับสภาวะอากาศเมืองไทย