เคล็ดลับการดูแลสุขภาพ

สาระการดูแลสุขภาพ


การรับประทานโปรตีนเสริม จำเป็นกับใครบ้าง

โปรตีน เป็นสารอาหารหมู่หนึ่งในห้าหมู่ที่จำเป็นต่อร่างกาย อาหารประเภทโปรตีนนี้ร่างกายได้รับมาจากทั้งพืชและสัตว์ โดยหน่วยย่อยของโปรตีนคือ กรดอะมิโน ร่างกายต้องการโปรตีนเพื่อการเจริญเติบโต สารโปรตีน จึงมีความสำคัญต่อร่างกายมากที่สุด ทั้งนี้เพราะเลือด


“โสม” ราชาแห่งสมุนไพร

“โสม” เป็นราชาแห่งสมุนไพรก็ว่าได้ โสม เป็นสุดยอดสมุนไพรที่ได้รับการยอมรับมานานหลายศตวรรษ เชื่อกันว่า “โสม” เป็นสมุนไพรที่ศักดิ์สิทธิ์ มหัศจรรย์ มีสรรพคุณมากมาย เพราะ ถ้าย้อนประวัติศาสตร์กลับไป ศาสตร์ทางการแพทย์ของจีนนั้นได้เริ่มนำโสม


การดูแลสุขภาพ ด้วยผักผลไม้หลากสี ( Phytonutrients)

วิถีชีวิตในสังคมปัจจุบัน เราต้องยอมรับความจริงว่า อาหารที่รับประทานในแต่ละมื้อ เรามักไม่ค่อยได้คำนึงถึงการคัดเลือกคุณค่าและปริมาณของอาหารที่เหมาะสมมากนัก รวมถึงการไม่มีเวลาสำหรับการออกกำลังกาย


การดูแลสุขภาพ ผมและเล็บ ด้วยแร่ธาตุสังกะสี

ผมและเล็บถือเป็นส่วนหนึ่งของผิวหนังประกอบด้วยเซลล์ของหนังกำพร้าที่กลายรูปและเต็มไปด้วยสารโปรตีนแข็งๆที่เรียกว่าเคอราติน(Keratin)ซึ่งเป็นผิวหนังที่ตายแล้วและไม่มีเส้นประสาทมาเลี้ยงจึงสามารถตัดได้โดยไม่เจ็บ


ประโยชน์จากชาเขียวที่ดีต่อสุขภาพ

เป็นที่ยอมรับกันในปัจจุบันว่า ชาเขียว (Camellia Sinensis) มีคุณประโยชน์มากมายต่อสุขภาพ ในกระบวนการผลิตชา พบว่าชาเขียวจะให้ปริมาณสารสำคัญมากที่สุดเมื่อ


หยุด! กระดูกพรุน ด้วยแคลเซียมและจมูกถั่วเหลือง

โรคกระดูกพรุน เกิดจากกระดูกถูกทำลายหรือเกิดการสลายตัวจนทำให้เนื้อกระดูกมีลักษณะเป็นรูพรุนคล้ายฟองน้ำ เรียกว่าภาวะ “กระดูกพรุน” ซึ่งจะมีผลทำให้กระดูกส่วนต่างๆ มีโอกาสแตกหักได้ง่าย


คนไทยขาด วิตามินดี ปัญหาสุขภาพที่คาดไม่ถึง

วิตามินดี เป็นวิตามินที่ถูกสร้างขึ้นได้เองในร่างกาย ผ่านการกระตุ้นจากรังสี UVB ในแสงแดด โดยคนไทยส่วนใหญ่มีความเข้าใจว่า ตนเองได้รับแสงแดดอย่างเพียงพอ จึงไม่น่ามีปัญหาการขาดวิตามินดีในร่างกาย


การดูแลสุขภาพข้อด้วยไฮโดรไลเชต คอลลาเจน

คอลลาเจน เป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่มีรากศัพท์มาจากภาษากรีกว่า Kolla แปลว่า กาว โดยเป็นโปรตีนที่ประกอบด้วยกรดอะมิโนต่อกันและมีการประสานกันเป็นเส้นใย และมีประโยชน์ต่อร่างกายในการเสริมสร้างความแข็งแรง


การดูแลสุขภาพ ด้วย Evening Primrose Oil (EPO)

เคล็ดลับจากธรรมชาติ เคล็บลับเพื่อคงความสาวและสุขภาพที่ดี ของผู้หญิงทุกวัย เมื่อกล่าวถึงสุขภาพของผู้หญิงนั้น โดยรวมแล้วผู้หญิงแต่ละคนคงมีความกังวลในสุขภาพของตนเองอยู่หลายประการ ขึ้นอยู่กับวัยหรือช่วง


การดูแลสุขภาพผิว ลดฝ้ากระ ด้วยสารอาหาร MSCC Complex

สาวๆ หลายคนมักเข้าใจผิดคิดว่า แสงแดดคือตัวการสำคัญที่คอยทำร้ายผิวพรรณ ทั้งที่จริงๆ แล้ว จากการศึกษาทางการแพทย์พบว่า “รอยฝ้า” ไม่ได้เกิดจากแสงแดดหรือความร้อนแต่เพียงอย่างเดียว


ดูแลสุขภาพผิวให้ขาวใส ด้วย SKHN II complex

การบำรุงผิวจากภายนอกเพียงพอจริงหรือ? ผิวหนัง อวัยวะมีพื้นที่มากที่สุดในร่างกายเรามีหน้าที่ที่สำคัญคือ คอยควบคุมไม่ให้สูญเสียสารสำคัญออกนอกร่างกาย และในขณะเดียวกันผิวหนังยังคอยป้องกันสารต่าง ๆ


ดูแลสมอง ด้วยแปะก๊วย ดีเอชเอ และเลซิติน

สมอง นับเป็นอวัยวะที่มีความสำคัญอย่างยิ่งของการดำเนินชีวิต ทั้งในเรื่องของสติปัญญา ความคิด ความจำ การเรียนรู้ ความสามารถในการทำงานและการตัดสินใจ ซึ่งสมองจะมีการเติบโตและพัฒนาต่อเนื่องเรื่อยมาจนถึงอายุ 25 ปี และจะเริ่มเสื่อมลงตามอายุที่เพิ่มขึ้น


เบต้าคาร์โรทีนและคาร์โรทีนอยด์

ค่านิยมของคนไทย ส่วนใหญ่นิยมทำให้ผิวขาวกันมากขึ้น แต่หารู้ไม่ว่า ผิวขาวที่หลายๆคนปรารถนานั้นยิ่งมีความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งผิวหนังมากกว่า ผิวที่ขาวขึ้นจะไวต่อรังสียูวีมากขึ้นนั่นเอง ประกอบกับสภาวะอากาศเมืองไทย


รักษาโรคอัลไซเมอร์ ด้วยสารสกัดจากใบแป๊ะก๊วย

ปกติแล้ว ถ้ายังมีความรู้สึกว่า ตัวเองชอบหลงลืมง่าย ๆ มักจะไม่ใช่อาการของคนเป็นโรคอัลไซเมอร์ เพราะผู้ป่วยโรคอัลไซเมอร์ส่วนใหญ่นั้นไม่รู้ตัวเองว่า ความจำเสื่อม หลงลืม และมักจะไม่รู้สึกเดือดร้อนกับอาการเหล่านั้นด้วยซ้ำ อาการแบบนี้ต่างหากที่น่ากลัว


การดูแลสุขภาพด้วยสมุนไพรเอ็กไคนาเซีย

โรคหวัด มักเกิดขึ้นขณะที่ร่างกายอ่อนแอ โดยอาจมีสาเหตุมาจากเชื้อไวรัสสายพันธุ์ต่างๆ โรคภูมิแพ้ การพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ ความเครียด การที่ต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงของอากาศหรือผู้ที่ต้องเดินทางบ่อยๆอาการ


การดูแลสุขภาพ เสริมพัฒนาการของสมองด้วย DHA

DHA จุดเริ่มต้นเพื่อเสริมพัฒนาการและบำรุงสมอง สายตา สำหรับทุกวัย เพราะการทำงานต่างๆ ของร่างกาย ล้วนเกิดจากสมอง สมองจึงเป็นอวัยวะที่สำคัญที่สุดของร่างกาย ที่จะเป็นตัวบ่งชี้ถึงคุณภาพและความฉลาด


ประโยชน์ของวิตามิน อี จากธรรมชาติ

เราสามารถพบวิตามิน อี ได้มากมายจาก ไขมันจากพืช เมล็ดถั่ว ผักใบเขียว ธัญพืชต่างๆ น้ำมันดอกทานตะวัน น้ำมันข้าวโพด ถั่วเหลือง หรือจากไขมันสัตว์ ได้แก่ น้ำนมคน


การดูแลและบำรุงดวงตา

ดวงตา เป็นอวัยวะที่มีความละเอียดอ่อน ซับซ้อน และยังเป็นอวัยวะที่ต้องกระทบกับแสงแดดโดยตรงเป็นประจำทุกวัน และด้วยวิถีชีวิตปัจจุบัน ต้องทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานๆ ทำให้เสี่ยงต่อโรคจอประสาทตาเสื่อมและต้อกระจกมากขึ้น และนำไปสู่สาเหตุการตา


การดูแลและป้องกันโรคที่เกี่ยวกับลำไส้ใหญ่

มีข้อมูลที่ได้จากการวิจัยว่า คนที่ชอบกินอาหารที่อุดมด้วยไขมันและเนื้อสัตว์สูงนั้นจะถ่ายอุจจาระประมาณวันละ 1-2 ขีดเท่านั้น และใช้เวลาให้อาหารเดินทางนับตั้งแต่ใส่เข้าปากจนออกมาเป็นอุจจาระนั้นถึง 2-3 วันทีเดียว แต่ถ้าเป็นผู้สูงอายุการทำงานของ


การดูแลและรักษากระดูก

กระดูกเป็นอวัยวะที่ประกอบด้วยเนื้อเยื่อกระดูกที่มีความแข็งแรง แต่มีน้ำหนักเบา การเจริญพัฒนาของเนื้อเยื่อกระดูกในรูปแบบที่แตกต่างกัน ทำให้กระดูกมีหลายรูปร่างลักษณะ เพื่อให้สอดคล้องกันกับการทำงานของกระดูกในแต่ละส่วน เช่น กะโหลกศีรษะที่มีลักษณะ


การป้องกันริ้วรอย

การป้องกันริ้วรอย เพราะสภาพผิวของผู้หญิงแต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่ทุกคนรู้ดีว่า การมีผิวสวย สดใส เรียบเนียน ไร้ริ้วรอย เป็นสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนปรารถนา แต่สิ่งที่ผู้หญิงทุกคนกังวล แล้วคิดว่าไม่สามารถหลีกเลี่ยงจากมันได้ เพราะกาลเวลาที่